Những lưu ý để phát triển thương hiệu cá nhân trên facebook

Thảo luận trong 'Smartphone' bắt đầu bởi rainy121, 21/7/17.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Tình trạng:

      Sắp về
    3. Giá:

      0 VNĐ
    4. Số điện thoại:

      0912090432
    5. Địa chỉ:

      Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:

      21/7/17, 0 Trả lời, 76 Đọc
  1. rainy121

    rainy121 New Member

    1. Avatar thật, tên thật
    Đây là điều quan trọng nhất khi sử dụng FB. Avatar và tên không khác nào logo của một thương hiệu, nó nên để người ta biết đến và nhớ đến.

    Nếu bạn muốn tìm những avatar độc và chất cho trang cá nhân, mời bạn tham khảo bài viết http://nguoiduongthoi.com/tin-cong-nghe/avatar-doc-va-chat.html
    2. Không nên thay đổi avatar, cover picture thường xuyên
    Điều này dễ làm cho mọi người có cảm giác khó chiu, hoặc thấy thân chủ rảnh quá. Việc thay đổi avatar thường xuyên cũng tạo cảm giác chúng ta quá chú trọng vào bản thân.
    3. Nên ghi nghề nghiệp cụ thể
    Nhiều người không chú ý nhiều đến thông tin cá nhân (about) nên không ghi nghề nghiệp cụ thể. Có người thì đại khái là: Thất nghiệp, ăn hàng ở không, osin,… Vui thì được nhưng điều này sẽ không tốt cho hình ảnh của bạn.
    4. Không chửi bới
    Facebook không phải là nơi để chửi bới, hay xả giận. Cứ tưởng tượng bạn đứng giữa đường chửi đổng thì chắc chắn hình ảnh đó sẽ không đẹp tí nào. FB là vậy, đó là một cộng đồng, là một đám đông. Nếu hành vi của bạn giữa đám đông ấy không đẹp thì bạn cũng nhanh chóng đánh mất đi hình ảnh của mình. Không tin bạn cứ thực hành chửi bới vài lần, bạn sẽ thấy số lượng friend của mình giảm đi đáng kể.
    5. Hạn chế post hình ảnh tai nạn thảm khốc
    Hình ảnh trực diện của những tai nạn thảm khốc để tạo cảm giác khó chịu và những liên tưởng không tốt với phần lớn người xem. Đặc biệt, về mình tâm linh thì những hình chết chóc thương tâm sẽ mang xui xẻo cho những ai trông thấy.
    6. Không kết bạn bừa bãi
    Để kết bạn một người mới, cách tốt nhất là cần có lý do. Và hãy inbox cho họ, rằng tại sao ta lại muốn kết bạn với họ. Đơn giản có thể là: Chào anh, em có nghe kể nhiều về anh nên em muốn kết bạn với anh để học hỏi thêm, cảm ơn anh.
    Ngoài ra, khi kết bạn mới, đừng mở đầu bằng những câu như: Anh khỏe không, làm gì, anh ở đâu,… Những câu này mang tính sáo rỗng và thủ tục. Nhất là khi chỉ cần 1 phút lướt qua facebook một người thì bạn cũng có thể nắm bắt được các thông tin này. Vì vậy, nên tìm hiểu thông tin của người mà bạn kết bạn trước rồi hãy inbox các bạn nhé.
    7. Không kêu gọi like page
    Chắc bạn cũng từng cảm thấy khó chịu khi nhận được inbox: "Like giúp mình trang này nha". Thường những trường hợp này rất dễ bị block nick hoặc unfriend. Nếu có một page mới, bạn có thể đăng lên tường mình, giới thiệu đôi chút về nó, nếu nó hấp dẫn, mọi người sẽ like thôi. Ngoài ra, FB cũng hỗ trợ một số hình thức quảng cáo để tăng lượng like, bạn nên tìm hiểu thêm nếu có nhu cầu này.
    8. Không nên post những status mà chỉ có bạn mới hiểu
    Giờ phải làm sao đây – Người nông dân biết phải làm sao – thất vọng… Đó là những status mang tính vu vơ. Có thể ý đồ của bạn là để nói riêng cho một người nào đó. Tuy nhiên, cách đó không hiệu quả vì tất cả mọi người đều nhìn thấy status này mà chẳng hiểu chuyện gì. Nếu liên tục như vậy thì họ cũng phát chán với bạn. Nếu muốn nhắn gửi riêng ai đó, bạn nên chọn chế độ để riêng người đó thấy trước khi post status như vậy.

    Nếu bạn muốn câu like cho facebook của mình, đùng quên tham khảo những stt hài hước câu like
    9. Nên chia sẻ những câu chuyện
    Chia sẻ những câu chuyện của chính bạn, những trải nghiệm thú vị, những bài học mà bạn rút ra. Đó là cách hay nhất để thu hút mọi và dành tình cảm của mọi người. Cứ tưởng tượng, khi một nhóm ngồi quây quần bên nhau, ai sẽ là người cuốn hút nhất, đó chính là người có khả năng kể chuyện, nhất là những câu chuyện thú vị, gây cấn, hay những câu chuyện vui khiến người ta cười ra nước mắt hoặc đó có thể là một câu chuyện có tính thời sự, bắt đầu như: Sáng nay mọi người có đọc báo không, biết tin gì chưa….
    10. Hãy xem FB chính là tờ báo độc quyền của bạn
    Hãy xem FB của bạn chính là một tờ báo, một tờ báo đọc quyền của bạn. Vì vậy, hãy chọn lọc những hình ảnh, thông tin khi post lên FB. Chắc các bạn cũng biết, với những người nổi tiếng thì một status của họ đều có thể bị phóng viên đưa lên mặt báo. Và dụ bạn không nổi tiếng, giả sử bạn có 4000 friend, mỗi status của bạn sẽ có 4000 người thấy, nếu trong 4000 người đó có một người like, thì rất có thể sẽ có 8000 người đọc được status của bạn. Vậy có khác nào, bạn đang sở hữu một tờ báo với 8000 ngàn độc giả?!

Chia sẻ trang này